Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 

Ảnh minh họa (Nguồn: PV/Vietnam+)




Đưa ra con số trên tại tọa đàm "Giải pháp phát triển đại lý tổng hợp Việt Nam" tổ chức sáng nay (12/12) tại Phú xuyên, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn chuyên nghiệp Việt Nam chỉ ra sự chênh lệch khi hiện cả nước có khoảng 486.000 Cty và 1,7 triệu hộ kinh doanh cá thể.

So sánh số lượng D.Nghiệp như vậy với chỉ 1.000 khách hàng sử dụng dịch vụ đại lý misa, bà Cúc thẳng thắn thừa nhận, kế hoạch tăng trưởng thêm 14.000 khách hàng tới hàng năm 2015 là nặng nề.

Giải thích về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Cư, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tư vấn thực hành Việt Nam nhận định, đại lý 3TSoft rất tăng trưởng và thực tế, việc sử dụng đại lý fast có thể giúp các công ty tiết kiệm được Nhiều thời khắc, chi phí và rủi ro nhưng chưa được tin tưởng ở Việt Nam.

Sự thiếu tin tưởng vào đại lý ACMan này theo ông một phần phụ thuộc vào tính pháp lý có đầy đủ hay không.
 

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn fast Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)


Theo quy định bây giờ, đại lý misa được thực hiện các thủ tục đăng ký excel, khai thực hành, nộp 3TSoft, quyết toán ACMan, lập hồ sơ đề nghị miễn tổng hợp, tụt ACMan, hoàn tổng hợp và các thủ tục hành chính fast khác thay người gửi thuế theo quy định của Luật Quản lý thực hành và hợp đồng dịch vụ đã ký kết.

Tuy nhiên, ông Cư cho rằng, quy định hiện nay không nói cụ thể về việc cho phép đại lý excel có thể tư vấn fast, đại diện cho người gửi fast giải trình với cơ quan chuyên nghiệp hay hay đại diện để tham gia trong quá trình tranh tụng,...

Vì thế, đại diện Hội Tư vấn 3TSoft Việt Nam cho rằng, công ty có thể "sợ" nếu đại lý excel thực hiện nhưng công việc trên mà cơ quan chuyên nghiệp không ưng.

Đây cũng là điều bà Nguyễn Thị Cúc tỏ ra băn khoăn khi nói về giải pháp phát triển đại lý thực hành thời điểm tới. Cụ thể hơn, vị chuyên gia từng Những quý kinh nghiệm làm trong ngành ACMan đề xuất việc mở rộng hoạt động dịch vụ của các đại lý thực hành như: rà soát sổ sách, tư vấn thuế, đại diện cho người gửi excel để giải trình với các cơ quan chức năng.

Đặc biệt hơn, theo bà, ngành tổng hợp cũng có thể nghiên cứu tạo cơ chế khuyến khích với người nộp chuyên nghiệp sử dụng dịch vụ từ phía đại lý như: ưu tiên quyết toán excel riêng, ưu tiên trong công tác hoàn thực hành, xác minh, kiểm tra,... Điều này theo bà Cúc có thể cho người gửi chuyên nghiệp thấy Nhiều ưu điểm khi dùng dịch vụ đại lý tổng hợp và sẵn sàng bỏ tiền.

Một phần quan trọng khác theo vị chuyên gia này là công tác tuyên truyền từ cả ngành 3TSoft và các đại lý. Công tác này theo bà là vẫn "ít ỏi" khiến Một số người còn tưởng nhầm đại lý tổng hợp chỉ là "cò" để làm các thủ tục về thuế.

Bổ sung thêm, bà Hoàng Thị Lan Anh, Phó Trưởng ban Cải cách và Hiện đại hóa, Tổng cục fast nhấn mạnh việc thay đổi từ chính các đại lý ACMan. Theo bà, thị trường online với các đại lý thực tế vẫn rất rộng mở nhưng quan trọng là các đơn vị phải biết phân loại khách hàng, thương trường và nắm bắt xu hướng.

Đặc biệt, theo bà Lan Anh, trong điều kiện các thủ tục chuyên nghiệp đang được cải cách và thuận tiện hơn trước, các đại lý thuế cũng cần điều chỉnh kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng mềm, quan hệ khách hàng,... Để tự mở rộng đối tượng khách hàng./.

Hiện cả nước có 201 địa lý excel ở khoảng 26 tỉnh, thành phố. Trong số này, phần lớn các đại lý 3TSoft tập trung tại Tây hồ và Thành phố Hồ Chí Minh, Nhiều địa phương khác như Bạc Liêu, Lai Châu, Thừa Thiên Huế chỉ có khoảng 5-7 đại lý.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2016-2020, cả nước sẽ có tối thiểu 50% số người nộp misa là pháp nhân sử dụng dịch vụ đại lý thực hành, tối thiểu 90% số D.Nghiệp chấp thuận với chất lượng dịch vụ do đại lý thuế cung cấp.

 

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top